NGUYÊN TẮC TÍNH PHÍ DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN

NGUYÊN TẮC TÍNH PHÍ DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN

Việc tính phí dịch vụ chứng nhận của Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Thanh Hoá được thực hiện theo nguyên tắc như sau:

1. Số ngày công thực hiện, trong đó:

- Một ngày công kéo dài 8 giờ làm việc, không kể giờ ăn trưa;

- Từ 4 giờ trở lên làm tròn một ngày công làm việc;

- Dưới 4 giờ trở xuống làm tròn nửa ngày công làm việc.

2. Phí phân tích/ thử nghiệm mẫu cần thực hiện.

3. Chi phí đi lại, lưu trú của chuyên gia đánh giá và các phụ phí liên quan khác tính theo chi phí phát sinh thực tế.

 


CHÍNH SÁCH VỀ TÍNH KHÁCH QUAN

 

Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Thanh Hoá cam kết như sau:

1. TRUNG TÂM cam kết đảm bảo sự chính xác, trung thực, kịp thời, độc lập khách quan và không thiên vị trong chính sách của TRUNG TÂM sao cho mọi nhân viên đều cảm thấy thoải mái trong công việc, được hưởng quyền lợi xứng đáng với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Mọi nhân viên đều được tiếp cận các nội quy, chính sách của TRUNG TÂM phù hợp với từng vị trí.

2. TRUNG TÂM đảm bảo sự chính xác, trung thực, kịp thời, độc lập và không thiên vị trong đánh giá thông qua yêu cầu chuyên gia đánh giá và thành viên trong đoàn đánh giá phải:

  1. Không có mối quan hệ về tài chính với KH;
  2. Không có mối quan hệ gia đình với các lãnh đạo chủ chốt của KH;
  3. Không tư vấn cho KH và không có sự mâu thuẫn về lợi ích.
  4. tuyệt đối không cung cấp dịch vụ tư vấn cho các khách hàng:
  • Không tư vấn hệ thống quản lý chất lượng;
  • Không tư vấn về việc xây dựng các Tiêu chuẩn/Quy chuẩn cho khách hàng
  • Không tư vấn về việc xây dựng các quy trình/kế hoạch đảm bảo chất lượng cho khách hàng.
    1. TRUNG TÂM không tiếp thị hoặc chào hàng cùng với các hoạt động của tổ chức tư vấn hệ thống quản lý, sẽ có hành động điều chỉnh các thông tin không thích hợp của tổ chức tư vấn bất kỳ nêu hoặc ám chỉ rằng việc chứng nhận có thể đơn giản hơn, dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn hoặc ít chi phí hơn nếu lựa chọn tổ chức chứng nhận. TRUNG TÂM không được nêu hoặc ám chỉ rằng việc chứng nhận có thể đơn giản hơn, dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn hoặc chi phí ít hơn nếu sử dụng tổ chức tư vấn nhất định.TRUNG TÂM yêu cầu tất cả các nhân viên, chuyên gia của TRUNG TÂM không được phép tiếp thị dịch vụ chứng nhận tới các tổ chức tư vấn, việc tiếp thị dịch vụ có thể dẫn đến việc câu kết giữa nhân viên của TRUNG TÂM với tổ chức tư vấn dẫn đến mất khách quan trong hoạt động chứng nhận
    2. TRUNG TÂM qui định rằng các nhân viên đã cung cấp tư vấn hoặc làm việc cho khách hàng sẽ không xem xét hồ sơ, đánh giá hệ thống hoặc đưa ra quyết định chứng nhận cho khách hàng, sản phẩm và/hoặc nhà sản xuất đó trong khoảng thời gian 02 năm kể từ khi kết thúc hợp đồng tư vấn, hợp đồng làm việc.

3. TRUNG TÂM đảm bảo độc lập và không thiên vị trong quyết định chứng nhận thông qua hoạt động của các thành viên trong Hội đồng chứng nhận phải đảm bảo:

  1. Đại diện được lợi ích cho tất cả các bên;
  2. Không chịu các áp lực về tài chính; công việc; tình cảm trong các quyết định của mình;
  3. Am hiểu luật pháp.

4. TRUNG TÂM đảm bảo cung cấp cho KH các thông tin về chuẩn mực chứng nhận, quy định về đánh giá và chứng nhận, thủ tục cấp, duy trì, mở rộng, đình chỉ hoặc thu hồi chứng chỉ và các quy định về sử dụng logo chứng nhận, phí đánh giá chứng nhận.

5. TRUNG TÂM nhận diện các tổ chức, cá nhân có liên quan tới hoạt động đánh giá chứng nhận của TRUNG TÂM tiềm ẩn những mối nguy dẫn đến sự không công bằng và biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo tính công bằng trong hoạt động đánh giá của TRUNG TÂM (theo MS.01 – Bảng nhận diện và phân tích mối nguy tiềm ẩn dẫn đến mất khách quan, công bằng trong hoạt động đánh giá). Cung cấp danh mục này tới các thành viên Hội đồng chứng nhận và công khai lên website.

6. TRUNG TÂM tạo điều kiện thuận lợi để KH của TRUNG TÂM có điều kiện tham gia quyết định lựa chọn thành phần đoàn đánh giá nếu KH nhận thấy tiềm ẩn sự không công bằng trong hoạt động đánh giá chứng nhận của TRUNG TÂM bởi thành phần đoàn đánh giá.

7. TRUNG TÂM xây dựng cơ chế giám sát trong quá trình đánh giá nhằm đảm bảo tính công bằng, đồng thời TRUNG TÂM kiên quyết không sử dụng chuyên gia đánh giá nếu trong quá trình giám sát, TRUNG TÂM phát hiện được một chuyên gia đánh giá nào đó không khai báo rõ ràng quan hệ của mình với khách hàng được đánh giá mà 10.5 chưa nhận diện được.

8. TRUNG TÂM xây dựng quy chế tài chính để đánh giá các nguồn thu nhập và công bố với các thành viên hội đồng chứng nhận để đảm bảo tính khách quan và công bằng của hoạt động chứng nhận.

9. TRUNG TÂM xây dựng cơ chế mã hóa mẫu đảm bảo không có thông tin khách hàng khi gửi mẫu nhằm đảm bảo kết quả thử nghiệm độc lập khách quan của hoạt động thử nghiệm nội bộ.

10. TRUNG TÂM đảm bảo tuyển dụng hoặc tiếp cận được một số lượng đầy đủ các chuyên gia đánh giá, bao gồm chuyên gia đánh giá trưởng đoàn, và chuyên gia kỹ thuật để đảm nhiệm các hoạt động chứng nhận và quản lý khối lượng công việc đánh giá.

11. TRUNG TÂM có đủ sự sắp xếp (bảo hiểm, quỹ dự phòng) để chi trả cho những trách nhiệm phát sinh từ hoạt động của mình trong các lĩnh vực hoạt động và các khu vực địa lý mình hoạt động kinh doanh dịch vụ đánh giá chứng nhận.

12.TRUNG TÂM cam kết không cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

13. TRUNG TÂM cam kết không chứng nhận cho tổ chức chứng nhận khác.

  • Tên đơn vị:TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG NÔNG, LÂM, THỦY SẢN THANH HÓA
  •  Địa chỉ: 17 - Dốc ga, phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa
  • Điện thoại: 0237 3942 972
  •  Email: thanhhoaqtc@gmail.com
STT Tài liệu liên quan
1 QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
2 QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG DẤU HIỆU CHỨNG NHẬN QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG DẤU HIỆU CHỨNG NHẬN

Khách hàng tiêu biểu